4 Cách giải quyết trục trặc điện xe bạn cần phải biết
Trục
trặc về điện luôn là các trục trặc luôn khiến bạn bực mình và tốn kém, nhưng nó
lại không đơn giản chẩn đoán một tý nào. Trong đó, bạn có thể sử dụng điện kế
và có một số các kiến thức dưới đây để có thể hay hơn giải quyết được các trục
trặc về điện trên xe trước khi mang xe vào xưởng.Công ty https://www.chauvinhcuong.com/ muốn chia sẻ bạn những cách khắc phục.
Xe bị cháy cầu chì
Bạn toàn diện có thể tự sữa cầu chì xe bị cháy
Nếu có 1 vật tư nào đó trên xe ngừng hoạt động, nhiều khả năng 1 chiếc cầu chì nào đó bị cháy. Cầu chì dễ chẩn đoán nên bạn trọn vẹn có thể tự sửa chữa. Đầu tiên nên xem trong sách hướng dẫn áp dụng xe để biết địa điểm đặt hôp cầu chì và vị trí cầu trì cho thiết bị ngưng hoạt động. Cẩn thận rút chiếc cầu trì đó ra khỏi vị trí của nó và kiểm tra bằng cách soi ra ánh sáng. Nếu sợi kim loại chạy qua cầu trì bị đứt, bạn phải thay cầu chì. Khi thay nên chắc chắn rằng bạn thay chiếc cầu chì hỏng bằng một chiếc khác có chỉ số amp tương tự (thường được đánh dấu bằng mầu và ghi rõ trên cầu chì). Nếu sau khi thay, cầu chì vẫn cháy, vấn đề khác có thể là nguyên nhân. Cầu chì không đắt và thường được bán theo hộp với nhiều cỡ không giống nhau , bạn nên có một bộ cầu chì phụ trên xe đề phòng những trường hợp hỏng hóc dọc đường. Trong đó bạn có thể chọn các loại cầu chì chất lượng cao tại các công ty cung cấp cầu chì, công ty TNHH Châu Vĩnh Cường chuyên phân phối, cung cấp các loại cầu chì chất lượng cao.
Để xem chi tiết các loại cầu chì chất lượng của CVC:
https://www.chauvinhcuong.com/Tin-tuc/%C4%91ai-ly-cau-chi-Ferraz-Shawmut.aspx
Acquy xe bị chết hoặc ngấm bẩn
Acquy xe bạn có thể ngưng hoạt động mà không báo trước nếu acquy đã qua sử dụng 2 năm hoặc bị lỗi. Luôn giữ cho ngăn acquy sạch và acquy được cột chặt trong ngăn, nếu không đó có thể là lý Bởi của vấn đề. Ngược lại, bạn có thể dùng vôn kế kiểm tra acquy bằng cách dùng 2 đầu que đo của vôn kế chích vào 2 cực dương và âm, nếu động cơ tắt và khóa điện ở địa điểm tắt nguồn, vôn kế báo từ 10 đến 12 volt, acquy của bạn ở tình trạng tốt, 9 đến 9,5 là mức tạm chấp nhận được . Đến đây thì ta mới chắc rằng acquy còn hoạt động tốt.
Trục trặc về máy phát điện xe
Bình ắc qui mới mà không giữ điện, đèn lái mù mờ, đèn phanh nhập nhoạng đều là những dấu hiệu cho thấy máy phát sắp hỏng. Nếu bạn nghi ngại về hệ thống sạc, có thể thử bằng cách cắm đầu đo của vôn kế vào hai cực (+) & (-) của bình khi máy nổ. Nếu thông số ở giữa 12.8 & 14.7 volts, điều đó có nghĩa là hệ thống sạc vẫn phổ biến chung . Nếu điện thế quá thấp, thì Hệ thống Máy phát chắc chắn có vấn đề , có thể Do bản thân máy phát trục trặc hoặc không khó là dây nạp không được bắt chặt hoặc đứt ở đâu đó, hoặc bạn phải thay máy phát mới.
Bạn cũng cần biết những kiến thức trục trặc về xe để có thể tự thay thế hoặc biết cách sửa chữa có lí
thiết bị cầu chì ống bị hỏng: Cầu chì ống là một thiết bị tiếp nối có công suất cao để bảo vệ các trang bị được đấu thẳng từ ắc qui, gồm cả bộ đề. Các cầu chì ống có thể hỏng thủng thẳng hoặc bất tử, tuỳ theo nguyên nhân. Các trang bị điện hoạt động chậm chạp , một quãng ngắt bất thường trước khi cục đề hoạt động, và những bộc lộ kỳ quặc của vật tư khi cắm điện đều là những triệu chứng cho biết cầu chi ống sắp hỏng. Nếu hệ thống điện tê liệt đầy đủ , cáp cọc bình vẫn chặt, đẩy xe để nổ máy nhưng mà chẳng thấy gì, thì cầu chì ống đã có thể hỏng hoặc nổ rồi. Để thay thế, hãy tìm trong quyển hướng dẫn sửa chữa của xe hoặc nhờ thợ. Cầu chì ống có thể đắt hơn nhiều so với cầu chì phổ biến chung, Bởi vì vậy nên kiểm tra tất cả các tiếp điểm chính của hệ thống điện xem có phát hiện được trục trặc gì không khi thay cầu chì mới. Người ta có thể làm hỏng cầu chì ống khi khi đẩy xe nổ máy khi các chấu bị lắp ngược.
Trục trặc về công tắc: Kiểm tra các công tắc hỏng ở mọi địa điểm , để xem các thiết bị điện có hoạt động không, kiểm tra xem có bị lỏng hoặc chập chỗ nào không. Một số các công tắc cá biệt , như là công tắc cho đèn lái, đôi lúc đuợc lắp sẵn cầu dao chống đoản mạch (CB). Hãy xem trong sách hướng dẫn hoặc chỉ dẫn của nhà phát triển để biết cách thiết đặt lại các cầu dao này.
Xe bị cháy cầu chì
Bạn toàn diện có thể tự sữa cầu chì xe bị cháy
Nếu có 1 vật tư nào đó trên xe ngừng hoạt động, nhiều khả năng 1 chiếc cầu chì nào đó bị cháy. Cầu chì dễ chẩn đoán nên bạn trọn vẹn có thể tự sửa chữa. Đầu tiên nên xem trong sách hướng dẫn áp dụng xe để biết địa điểm đặt hôp cầu chì và vị trí cầu trì cho thiết bị ngưng hoạt động. Cẩn thận rút chiếc cầu trì đó ra khỏi vị trí của nó và kiểm tra bằng cách soi ra ánh sáng. Nếu sợi kim loại chạy qua cầu trì bị đứt, bạn phải thay cầu chì. Khi thay nên chắc chắn rằng bạn thay chiếc cầu chì hỏng bằng một chiếc khác có chỉ số amp tương tự (thường được đánh dấu bằng mầu và ghi rõ trên cầu chì). Nếu sau khi thay, cầu chì vẫn cháy, vấn đề khác có thể là nguyên nhân. Cầu chì không đắt và thường được bán theo hộp với nhiều cỡ không giống nhau , bạn nên có một bộ cầu chì phụ trên xe đề phòng những trường hợp hỏng hóc dọc đường. Trong đó bạn có thể chọn các loại cầu chì chất lượng cao tại các công ty cung cấp cầu chì, công ty TNHH Châu Vĩnh Cường chuyên phân phối, cung cấp các loại cầu chì chất lượng cao.
Để xem chi tiết các loại cầu chì chất lượng của CVC:
https://www.chauvinhcuong.com/Tin-tuc/%C4%91ai-ly-cau-chi-Ferraz-Shawmut.aspx
Acquy xe bị chết hoặc ngấm bẩn
Acquy xe bạn có thể ngưng hoạt động mà không báo trước nếu acquy đã qua sử dụng 2 năm hoặc bị lỗi. Luôn giữ cho ngăn acquy sạch và acquy được cột chặt trong ngăn, nếu không đó có thể là lý Bởi của vấn đề. Ngược lại, bạn có thể dùng vôn kế kiểm tra acquy bằng cách dùng 2 đầu que đo của vôn kế chích vào 2 cực dương và âm, nếu động cơ tắt và khóa điện ở địa điểm tắt nguồn, vôn kế báo từ 10 đến 12 volt, acquy của bạn ở tình trạng tốt, 9 đến 9,5 là mức tạm chấp nhận được . Đến đây thì ta mới chắc rằng acquy còn hoạt động tốt.
Trục trặc về máy phát điện xe
Bình ắc qui mới mà không giữ điện, đèn lái mù mờ, đèn phanh nhập nhoạng đều là những dấu hiệu cho thấy máy phát sắp hỏng. Nếu bạn nghi ngại về hệ thống sạc, có thể thử bằng cách cắm đầu đo của vôn kế vào hai cực (+) & (-) của bình khi máy nổ. Nếu thông số ở giữa 12.8 & 14.7 volts, điều đó có nghĩa là hệ thống sạc vẫn phổ biến chung . Nếu điện thế quá thấp, thì Hệ thống Máy phát chắc chắn có vấn đề , có thể Do bản thân máy phát trục trặc hoặc không khó là dây nạp không được bắt chặt hoặc đứt ở đâu đó, hoặc bạn phải thay máy phát mới.
Bạn cũng cần biết những kiến thức trục trặc về xe để có thể tự thay thế hoặc biết cách sửa chữa có lí
thiết bị cầu chì ống bị hỏng: Cầu chì ống là một thiết bị tiếp nối có công suất cao để bảo vệ các trang bị được đấu thẳng từ ắc qui, gồm cả bộ đề. Các cầu chì ống có thể hỏng thủng thẳng hoặc bất tử, tuỳ theo nguyên nhân. Các trang bị điện hoạt động chậm chạp , một quãng ngắt bất thường trước khi cục đề hoạt động, và những bộc lộ kỳ quặc của vật tư khi cắm điện đều là những triệu chứng cho biết cầu chi ống sắp hỏng. Nếu hệ thống điện tê liệt đầy đủ , cáp cọc bình vẫn chặt, đẩy xe để nổ máy nhưng mà chẳng thấy gì, thì cầu chì ống đã có thể hỏng hoặc nổ rồi. Để thay thế, hãy tìm trong quyển hướng dẫn sửa chữa của xe hoặc nhờ thợ. Cầu chì ống có thể đắt hơn nhiều so với cầu chì phổ biến chung, Bởi vì vậy nên kiểm tra tất cả các tiếp điểm chính của hệ thống điện xem có phát hiện được trục trặc gì không khi thay cầu chì mới. Người ta có thể làm hỏng cầu chì ống khi khi đẩy xe nổ máy khi các chấu bị lắp ngược.
Trục trặc về công tắc: Kiểm tra các công tắc hỏng ở mọi địa điểm , để xem các thiết bị điện có hoạt động không, kiểm tra xem có bị lỏng hoặc chập chỗ nào không. Một số các công tắc cá biệt , như là công tắc cho đèn lái, đôi lúc đuợc lắp sẵn cầu dao chống đoản mạch (CB). Hãy xem trong sách hướng dẫn hoặc chỉ dẫn của nhà phát triển để biết cách thiết đặt lại các cầu dao này.
Nhận xét
Đăng nhận xét